Phương pháp niềng răng chỉnh nha lợi và hại thế nào?

Leave a Comment
Niềng răng không chỉ mang hiệu quả trong việc chỉnh sửa răng bị khuyết điểm mà nó còn giúp hàm răng bạn được đều đẹp tái tạo lại một khớp cắn hoàn hảo hơn giu1o cho việc ăn nhai của bạn trở nên tốt hơn. Nhưng nếu việc chỉnh nha thất bại sẽ làm ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe của bạn.

Niềng răng chỉnh nha hại và lợi thế nào?

Niềng răng mang lại rất nhiều lợi ích như:  tại tạo lại nét thẩm mỹ cho gương mặt, tái tạo khớp cắn giảm áp lực cho quai hàm khiến quá trình nhai cắn suôn sẻ hơn tốt cho việc ăn nhai của bạn.
Đối với những trường hợp bạn không may khi sở hữu một hàm răng hô, móm, vẩu thì sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ của khuôn mặt làm bạn tự tin trong giao tiếp cũng như trong công việc, làm sai lệch khớp cắn khiến quá trình ăn nhai khó khăn làm ảnh hưởng đến xương hàm và gây ra một số bệnh khác như đau đầu, đau lưng và đau dạ dày.
Sau quá trình niềng răng nhiều người đã tự tin hơn với hàm răng đều và nụ cười đẹp đều như ý. Có thể khẳng định rằng niềng răng đã giúp cho bạn có một hàm răng khỏe mạnh và một diện mạo mới với sự hài hòa giữa khuôn mặt và nụ cười rạng rỡ xua tan đi nỗi lo hàm răng hô móm.
Niềng răng chỉnh nha lợi và hại thế nào?
Tuy nhiên, nếu chỉnh nha niềng răng được áp dụng không đúng cách thì không những mang lại hậu quả xấu cho hàm răng của bạn,ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ của không mặt bạn.
Để thực hiện quá trình niềng răng một vài trường hợp bác sĩ nha khoa sẽ phải nhổ bỏ răng nanh hoặc răng hàm. Nhưng răng nanh là một trong những răng giữ vai trò rất quan trọng đối với chức năng ăn nhai và thẩm mỹ mà không có răng nào trên cung hàm có thể thay thế được chức năng của nó. Nếu răng nanh được chỉ định phải nhổ hoặc bệnh nhân yêu cầu nhổ.
Nếu trong quá trình chỉnh nha niềng răng nếu dùng lực quá mạnh thì có thể làm tụt lợi, tiêu xương ổ răng, chân răng, làm hư hại và giảm tuổi thọ của răng. Thậm chí răng có thể bị lung lay dẫn đến bị mất răng do niềng răng không đúng phương pháp.

Vì những tác hại của việc niềng răng không đúng cách và những rủi ro có thể xảy ra nên vai trò của người bác sĩ nha khoa và địa chỉ niềng răng uy tín là rất quan trọng. 2 yếu tố này quyết định 90 % sự thành công của các ca chỉnh nha niềng răng. Chính vì vậy, bạn nên cân nhắc và tìm đến một phòng khám nha khoa uy tín, có nhiều bác sĩ giỏi và giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực chỉnh nha niềng răng sẽ đảm bảo quá trình niềng răng của bạn diễn ra thành công. Bạn sẽ có hàm răng và nụ cười như ý một bề mặt nhai hoàn hảo.
Gợi ý xem thêm 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét