Chỉnh nha niềng răng mọc lệch lạc cho bé

Leave a Comment
Tình trạng răng miệng lệch lạc ở trẻ nhỏ thời nay tình trang khá phổ biến. Răng mọc lệch lạc tuy không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của bé nhưng về lâu dài răng lệch lạc sẽ gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của cơ hàm của bé sau này. Khi phát hiện ra trẻ có tình trạng mọc lệch lạc, thì bạn hãy nhanh liên hệ với Nha khoa Kim Hospital để các bác sĩ nha khoa niềng răng mọc lệch cho trẻ. Phát hiện và điều trị càng sớm thì hiệu quả sẽ nhanh chóng hơn rất nhiều lần.

[IMG]

Những nguyên nhân gây răng mọc lệch lạc ở trẻ?

Nguyên nhân dẫn đến răng miệng trẻ nhỏ mọc lệch lạc. Một số trẻ có thể bẩm sinh,khi sinh ra đã bị răng lệch lạc. Tuy nhiên tỷ lệ này chiếm khá ít, phần lớn nguyên nhân của tình trạng này là do trẻ ở lứa tuổi này chưa có ý thức bảo vệ răng của mình, thường có những thói quen xấu như: đẩy lưỡi, mút tay thường xuyên, thở bằng miệng, đẩy lưỡi… Những thói quen này lâu năm sẽ dẫn đến tình trạng như: răng mọc lệch lạc chen chúc nghiêm trọng, răng cửa nhô ra quá mức, răng vĩnh viễn mọc sai hướng…

Niềng răng lệch lạc cho trẻ em như thế nào?

nieng rang theo đà tăng trưởng tự nhiên của tbé là một bước cải tiến của ngành nha khoa Điều trị niềng răng cho trẻ em do có nhiều yếu tố tăng trưởng kết hợp nên việc niềng răng phải thuận theo tự nhiên đó mà điều chỉnh cho phù hợp với răng miệng của trẻ. Thời gian đeo niềng răng trung bình khoảng 2 năm với phương pháp chỉnh nha niềng răng mắc cài cố định. Tùy vào độ khó và phức tạp của từng bé, thời gian điều trị có thể nhanh hoặc chậm hơn từ 6 tháng đến 12 tháng. Theo khuyến cáo của các chuyên gia bác sĩ răng hàm mặt, việc khám niềng răng cho trẻ em nên tiến hành lần đầu khi trẻ khoảng 7 tuổi. Giai đoạn này, phần xương hàm và chân răng của trẻ còn mềm nên việc di chuyển dễ dàng hơn so với răng của người trưởng thành. Hơn nữa, việc điều trị trong giai đoạn thay răng là rất phù hợp vì bác sĩ sẽ theo dõi cả quá trình thay răng sữa, phát hiện những bất thường nếu có trong quá trình thay răng các bác sĩ nha khoa sẽ có hướng điều trị kịp thời.
Gợi ý Xem Thêm
>> niềng răng giá bao nhiêu

0 nhận xét:

Đăng nhận xét