Thời điểm nào cấy ghép implant hoàn hảo cho bạn?

Leave a Comment
Nếu không may bạn vì một tai nạn hay một lý do nào đó khuyến cho bạn bị mất răng, thì bạn ko cần phải quá lo lắng vì phương pháp cấy ghép implant hoàn toàn có thể tái tạo lại răng cho bạn. Và khi mất răng thì bạn nên cấy ghép implant càng sớm càng tốt vì đều này sẽ tốt cho bạn, để tránh trong trường hợp ban mất răng quá lâu dẫn đến tiêu xương nhiều gây khó khăn cho việc cấy ghép implant.Vậy thì thời điểm nào cấy ghép implant tốt nhất?

Thời điểm cấy ghép implant tức thì

 


 Ngay sau khi mới nhổ răng ,đây có thể nó là thời điểm vàng để cấy ghép implant. Việc đặt  trụ implant sẽ được tiến hành trực tiếp khi mới vừa nhổ răng ra khỏi khung hàm. Nhưng trước hết để cấy ghép implant được trong thời điểm này thì bệnh phải thỏa mãn các điều kiện như như mô nướu đầy đủ, dày, xương cứng chắc, không bị viêm nhiễm bởi các bệnh nha khoa như bệnh nha chu.

ưu điểm của phương pháp cấy ghép implant tức thì là có thể rút ngắn thời gian điều trị cho bệnh nhân và không phải rạch nướu 2 lần nên hoàn toàn hạn chế tình trạng đau nhức đến mức tối đa cho bệnh nhân. Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn tồn động một số hạn chế vì việc cấy ghép implant lúc vạt nướu còn mở các bác sĩ sẽ khó xác định được chính xác thành xương phía ngoài, dễ dẫn đến việc cấy ghép implant sai vị trí cần cấy ghép, gây viêm nhiễm cho bệnh nhân, thậm chí là tụt nướu.

Thời điểm cấy ghép implant sau khi nhổ răng từ 1 đến 2 tháng

Cấy ghép implant vào thời điểm này rất an toàn, vì lúc này nướu đã hoàn toàn lành thương sau khi nhổ răng, không gây ra nhiễm trùng hay tình trạng bị tụt nướu. Những trường hợp răng bị nhiễm trùng, tiêu xương hay có mô nướu mỏng thì nên cấy ghép implant trong giai đoạn này sẽ an toàn và tỉ lệ thành công cao hơn cho bệnh nhân. >> cấy ghép implant ở sài gòn
tại sao phải chọn răng implant thay thế răng giả

Thời điểm cấy ghép implant trễ

Thời điểm này được tính từ 4 đến 6 tháng sau khi bệnh nhân đã nhổ răng. Lúc này cả nướu và xương đã hoàn toàn lành thương. Nhưng ở thời điểm này, bệnh nhân sẽ gặp một vài bất lợi khi điều trị cấy ghép implant là xương đã bị tiêu. Vì thế, nhiều khả năng bệnh nhân cần sử dụng thêm phương pháp ghép xương để có thể thực hiện cấy ghép răng implant.
Xem Thêm
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét