Phương pháp chỉnh nha niềng răng thẩm mỹ với mắc cài cổ điển

Leave a Comment
Phương pháp chỉnh nha niềng răng với các mắc cài cổ điển đã được ra đời cách đây từ rất lâu, nhưng ngày nay chúng vẫn được các bác sĩ nha khoa sử dụng rộng rãi để chỉnh sửa khuyết điểm của răng miệng. Mắc cài kim loại cổ điển và mắc cài sứ cổ điển là 2 loại niềng răng mắc cài được sử rất dụng phổ biến hiện nay.
Chỉnh nha niềng răng mắc cài cổ điển

Mắc cài kim loại cổ điển là gì

Niềng răng mắc cài là loại niềng răng được sử dụng đầu tiên để chỉnh nha. Niềng răng mắc cài này có cấu tạo gồm 4 hoặc 6 cánh với kích thước to. Với loại niềng răng mắc cài này bác sĩ thường dùng thun để buộc cố định dây cung vào các mắc cài. Sau này, dây thun được thay thế bằng chỉ thép giúp giảm lực ma sát và hạn chế việc thức ăn bám dính vào mắc cài so với sử dụng loại thun.
niềng răng mắc cài kim loại cổ điển có ưu điểm là bền, rẻ, đơn giản, dễ sử dụng. Thích hợp với trẻ em vì những dây thun với nhiều màu sắc khiến chúng thích thú hơn và không có cảm giác sợ niềng răng.

Mắc cài sứ cổ điển là gì

Mắc cài sứ cổ điển lúc ban đầu thường hay rất dễ vỡ, sút và có lực ma sát lớn khiến thời gian điều trị kéo dài hơn và chi phí điều trị cũng tăng lên nhiều. Nhưng ngày nay, những mắc cài sứ đã được cải tiến chắc chắn, bền đẹp và ít ma sát hơn nên thời gian điều trị được rút ngắn hơn so với loại mắc cài sứ cổ điển.
Tuy nhiên, mắc cài sứ cổ điển thường dày hơn so với mắc cài kim loại nên sẽ làm cho bạn cảm thấy khó chịu hơn khi mang trong miệng.
Ưu điểm của mắc cài sứ là có độ thẩm mỹ rất cao vì màu sắc của những mắc cài giống với màu răng nên giúp bạn tự tin và thoải mái hơn trong giao tiếp.
Ngày nay, với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật.ngành nha khoa đã có sự phát triển vượt bật các loại mắc cài niềng răng đã được cải tiến để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của mọi người. Tùy vào điều kiện và nhu cầu cảu mình mà bạn có thể chọn lựa những phương pháp như: Niềng răng mắc cài tự buộc, niềng răng mắc cài mặt lưỡi hoặc niềng răng không mắc cài

0 nhận xét:

Đăng nhận xét